วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ แก้หวัดเจ็บคอแต่ก็มีโทษ



แอปเปิ้ล ไซเดอร์ ก็แก้หวัด เจ็บคอ เสมหะ ไซนัส ฯลฯ ได้ค่ะ

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ คือน้ำส้มสายชูที่ผลิตจากแอปเปิ้ลออร์แกนิคที่สุกจากต้น หมักในถังไม้โอ๊คตามกรรมวิธีธรรมชาติ

แอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ ช่วยชะลอความแก่ ช่วยปรับสมดุลและกำจัดพิษในร่างกาย ช่วยในการนำไปใช้ของแคลเซียม ช่วยปรับสมดุลน้ำหนัก ช่วยปรับระดับ กรด - ด่าง ในร่างกายให้อยู่ในระดับที่สมดุล ช่วยในเรื่องการขับถ่ายให้เป็นปกติ ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ และโรคเก๊าต์ ช่วยกำจัดนิ่วในไต และ นิ่วในถุงน้ำดี มีการใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ในการลดน้ำหนักมาเป็นพันปีมาแล้ว แอ๊ปเปิ้ล ไซเดอร์ เป็นน้ำส้มสายชูหมักจาก แอ๊ปเปิ้ล ออร์แกนนิค ไม่ได้ผ่านกระบวนการใช้ความร้อนและการกรอง จึงยังคงเอนไซม์และแร่ธาตุ จากธรรมชาติอย่างครบถ้วน น้ำส้มสายชูนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในทางวิทยาศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในอาหารธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพและชีวิตที่ยืนยาว

น้ำส้มสายชูหมักที่ได้จะมีลักษณะเป็นสีน้ำตาล และเมื่อส่องกับแสง จะสังเกตเห็น "เส้นใยบางๆ" ที่เรียกว่า "Mother"ตามปกติ "Mother" จะอยู่ที่ก้นขวดและจะมีมากขึ้นตามอายุ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเก็บในตู้เย็น

ช่วยระบบหายใจ แก้ไซนัส แก้เจ็บคอ แก้หวัด แก้การเกิดเสมหะ

วิธีกิน
แอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว ทานวันละ 2 แก้ว เช้า 1 เย็น 1
ถ้าจะให้กินง่ายขึ้นให้ผสมน้ำผึ้งครึ่งช้อนชา

กิน “แอปเปิล ไซเดอร์” ลดความอ้วน ชะลอความแก่ทำให้เป็นหนุ่มสาวอยู่เสมอ ป้องกันผมร่วง-ผมหงอก ช่วยให้ความจำดี ช่วยย่อยอาหาร แก้อ่อนเพลีย ฯลฯ
apple cider vinegar ช่วยร่างกายได้หลายประการ กล่าวคือ
ชะลอความแก่ ช่วยให้เป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ
ช่วยย่อยอาหาร คือช่วยระบบย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ
ช่วยระบบหายใจ แก้ไซนัส แก้เจ็บคอ แก้หวัด แก้การเกิดเสมหะ
• ช่วยลดน้ำหนักได้ดี
• ช่วยลดการปวดข้อ
• แก้โรคคัน กำจัดรังแค แก้ผมแตกปลาย
• ช่วยความจำให้ดีขึ้น
• ป้องกันโลหิตจาง
• แก้อ่อนเพลีย

แอปเปิลไซเดอร์ เวนิกา(Apple cider vinegar) เจือจาง ช่วยลดน้ำหนักโดยการเผาผลาญขับของเสียออกจากร่างกาย ในความเป็นจริง ใช้ Apple cider vinegar เพียงอย่างเดียวลดน้ำหนักอาจไม่ปลอดภัยควรใช้แอปเปิล ไซเดอร์ ร่วมกับน้ำผึ้งและรับประทานอาหารจำพวกที่มีส่วนประกอบของแป้งและนำตาลตำทานเนื้อสัตว์ที่ปราศจากไขมันหรือมีไขมันน้อยที่สุดจึงลดน้ำหนักได้ผล

กินลดความอยากอาหาร
น้ำส้มแอปเปิลไซเดอร์ ช่วยควบคุมความอยากอาหารโดยเฉพาะตอนหิว ไม่ให้กินมากจนเกินพิกัด ช่วยลดน้ำหนักทางอ้อม
นายแพทย์ แอนดรูว์ ไวล์ (Andrew Weil) แนะนำให้กินแอปเปิล ไซเดอร์ 1 ช้อนชา ผสมน้ำ 1-2 แก้วก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดความอยากอาหาร ช่วยให้กินอาหารปริมาณลดลง น้ำหนักตัวจึงลดลงตาม นอกจากนี้ อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต ยังแนะนำให้กินแอปเปิลช่วยแก้อาการอารมณ์แปรปรวนจากอาการอยากของหวานอีกด้วย โดยผสมน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น ดื่มวันละ 2-3 แก้ว

กินอย่างถูกวิธี
แพทย์หญิง จูดี้ โกลด์ สโตน (Judi Goldstone) ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักและชะลอวัย สมาชิกสมาคมวิทยาลัยแพทย์อเมริกัน (American College of Physicians) ประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนำวิธีกินแอปเปิล ไซเดอร์อย่างถูกวิธี ดังนี้
• แอปเปิล ไซเดอร์ มีฤทธิ์เป็นกรด ก่อนกินทุกครั้งควรเจือจางด้วยน้ำสะอาด หรือน้ำผลไม้ เพราะแอปเปิล ไซเดอร์เข้มข้นอาจทำลายเคลือบฟัน และเนื้อเยื่อบริเวณปากและลำคอได้
• ผู้ที่มีโพแทสเซียมในเลือดต่ำ เป็นโรคกระดูกพรุน หรือโรคเบาหวานควรปรึกษาแพทย์ก่อนกิ
• แอปเปิล ไซเดอร์ ทำปฏิกิริยากับยาบางชนิด เช่นยาขับปัสสาวะ ยาระบายยารักษาโรคเบาหวาน และโรคหัวใจ ฉะนั้นผู้ที่รับการรักษาด้วยยาดังกล่าวจึงควรหลีกเลี่ยง

กินแบบไหนไม่มีโทษ
การกินแอปเปิล ไซเดอร์ ที่เหมาะสมคือ วันละ 2 ช้อนชาโดยผสมกับน้ำหรือน้ำผลไม้ หากกินชนิดเม็ดแนะนำขนาด 285 มิลลิกรัม แต่ควรพิจารณาให้ดีก่อนซื้อ เพราะจากรายงานวิจัยในปี 2005 ที่สหรัฐอเมริกา ศึกษาองค์ประกอบของแอปเปิล ไซเดอร์ ชนิดเม็ด 8 ยี่ห้อพบว่า ส่วนประกอบที่ระบุไว้บนกล่องไม่ตรงกับปริมาณจริงที่มีอยู่ และมีส่วนประกอบแตกต่างกัน
การรับประทานแอปเปิล ไซเดอร์ ในปริมาณเล็กน้อยและไม่บ่อยไม่ส่งผลเสียอะไร แต่ถ้ากินไปนานๆ และปริมาณมากอาจพบปัญหาดังต่อไปนี้
• แอปเปิล ไซเดอร์ มีฤทธิ์เป็นกรดสูง เนื่องจากส่วนประกอบหลักคือ กรดอะซิติก ถ้าดื่มโดยไม่ผสมอะไรเลยอาจทำลายสารเคลือบฟัน(อีนาเมล) เนื้อเยื่อในคอและปาก เคยมีรายงานว่า ผู้หญิงคนหนึ่งกลืนแอปเปิล ไซเดอร์ ชนิดเม็ดแล้วติดคอ และปรากฏว่าเนื้อเยื่อหลอดอาหารถูกทำลาย เวลาดื่มจึงควรเจือจางด้วยน้ำหรือน้ำผลไม้ก่อน
• ถ้าดื่มแอปเปิลไซเดอร์ เป็นเวลานานอาจทำให้ระดับโพแทสเซียมต่ำและกระดูกบาง ดังนั้นถ้าใครมีปัญหาโพแทสเซียมในเลือดต่ำ หรือเป็นโรคกระดูกพรุนอยู่แล้ว ควรปรึกษาแพทย์
• แอปเปิล ไซเดอร์ อาจมีปฏิกิริยากับยาที่กินอยู่ เช่น ยาขับปัสสาวะ ยาระบาย ยารักษาโรคเบาหวานและโรคหัวใจ เพราะน้ำส้มสายชูมีโครเมียมซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงระดับอินซูลินได้ จึงควรปรึกษาแพทย์

น้ำส้มสายชู รักษาโรคได้
แม้ไม่มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณของแอปเปิล ไซเดอร์ โดยตรง แต่ยังมีหลายการวิจัยในต่างประเทศที่พบว่า น้ำส้มสายชูมีสรรพคุณในการรักษาโรค คือ
เบาหวาน พบว่าน้ำส้มสายชูอาจช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ตัวอย่างเช่น งานวิจัย ที่ศึกษาผู้ป่วยเบาหวานประเภท 2 พบว่า การรับประทานแอปเปิล ไซเดอร์ วันละ 2 ช้อนโต๊ะก่อนนอนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดก่อนเวลาอาหารเช้าได้ 4-6 เปอร์เซ็นต์
คอเลสเตอรอลสูง การวิจัยในปี 2006 พบว่า น้ำส้มสายชูช่วยลดคอเลสเตอรอลใน เลือดของหนูได้ แต่ในคนยังไม่พบว่าจะให้ผลเช่นที่พบในหนู
ความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ งานวิจัยทางระบาดวิทยาพบว่า น้ำส้มสายชูช่วยลด ความดันโลหิตของหนู และผู้ที่รับประทานน้ำสลัดที่มีน้ำมันและน้ำส้มสายชูผสมกัน สัปดาห์ละ 5-6 ครั้ง มีอัตราการเกิดโรคหัวใจต่ำกว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทาน
มะเร็ง มีงานวิจัยพบว่าน้ำส้มสายชู อาจช่วยฆ่าหรือชะลอการเจริญของเซลล์มะเร็ง แต่การวิจัยทางระบาดวิทยาในคนยังให้ข้อมูลที่สับสนคือ มีผลการวิจัยว่า การรับประทานน้ำส้มสายชูลดความเสี่ยงมะเร็งหลอดอาหาร แต่อีกผลการวิจัยกลับพบว่า เพิ่มความเสี่ยงมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ
ลดน้ำหนัก มีการใช้น้ำส้มสายชูในการลดน้ำหนักมาเป็นพันปี โดยช่วยให้อิ่มเร็ว ขึ้น ผลการวิจัยในปี 2005 พบว่า ผู้ที่รับประทานขนมปังกับน้ำส้มสายชูเล็กน้อยจะรู้สึกอิ่มเร็วกว่าคนที่รับประทานแต่ขนมปังอย่างเดียว
หมายเหตุแอดมิน:
ชีวอโรคยา(รวมสมุนไพรแก้หวัด)
******* *******
เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา นำมาจาก Samunpai
แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

BIM100การสร้างภูมิคุ้มกันเป็นมิติใหม่ของการดูแลสุขภาพ

BIM100 ภูมิแพ้ แพ้อากาศ หวัด ปวดหัว ปวดหัวไมเกรน ปอดบวม ภูมิแพ้ไอจาม ความดันโลหิตสูง บิมสูตรสีเขียว ชนิดแคปซูล และน้ำมังคุดเข้มข้น บรรจุในซองพร้อมดื่ม สินค้าขายดีใน BLUESKY และทางสถานี TNN2 ดร.เสรี วงศ์มณฑา พิธีกรในรายการ
บิม90 แคปซูล


BIM100 การ์ซิเนียสูตรสีเขียว 

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0091
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากมังคุดGM1 สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย 
ปริมาณสุทธิ: 90 แคปซูล /ขวด

สนใจโทร.087-7100-424

น้ำมังคุดเข้มข้นบิม

BIM100น้ำมังคุดเข้มข้นในซองพร้อมดื่ม

เลขทะเบียน อย.: 73-1-04043-2-0027
ส่วนประกอบสำคัญ: เนื้อมังคุด (80%), น้ำ (20%)
ปริมาณสุทธิ: 300 มล./ซอง
บรรจุ 24ซอง/ลัง

น้ำมังคุดสกัดเข้มข้น บิม ( Mangosteen Juice Bim )
ไม่เติมน้ำตาล
ไม่เติมสีสังเคราะห์
ไม่มีสารกันบูด
ไม่แต่งกลิ่นด้วยสารเคมี
ไม่มีส่วนของเปลือกซึ่งอาจปนเปื้อนยาฆ่าแมลง
แต่มีปริมาณมาตรฐานของ GM-1 Xanthone ประสิทธิภาพสูงสุดช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันให้สมดุล

BIM100 บิมชุดดูแลสุขภาพมะเร็ง

ชุดดูแลสุขภาพ มะเร็ง
เราจัดโปรโมชั่นชุดสุขภาพเพื่อให้ท่านสะดวกในการรับประทาน
nullnull
ใน1ชุดประกอบด้วย
BIM100 สูตรเขียว ขนาด 90 แคปซูล จำนวน 3 กระปุก 
น้ำมังคุด 1 ลัง บรรจุ 24 ซองพร้อมดื่่ม
สามารถทานได้ 1 เดือน เป็นเสริมอาหาร เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงพร้อมที่จะรักษาตามแพทย์แผนปัจจุบัน  นั่นคือสามารถรับประทานร่วมกับยาแผนปัจจุบันได้ตามปกติ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร.087-7100-424


พิเศษทวงถามของแถมได้เมื่อสั่งผลิตภัณฑ์

BIM100กลุ่มอาการแพ้ภุมิตัวเอง BLUESKY


BIM100มะเร็งปอดระยะสุดท้าย BLUESKY



BIM100 APCO บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลล์ มหาชน อยู่ในตลาดหลักทรัพย์mai ผลงานบิมร้อยรายการสุขและสวยทาง TNN2 & รายการสุขและสวยโดยBIM100 ทางTNN2 และBetter Being By BIM100 BLUE SKY ดร.เสรี วงศ์มณฑา จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เบาหวาน สะเก็ดเงิน ปวดข้อเข่า เก๊าท์ รูมาตอยด์ บิมร้อยสูตรสีเขียว สีฟ้า สีชมพู สีส้ม บิมเอA Asianlife B'tox Revitalizing Serum&Cream อำเภอศรีเชียงใหม่ โพนพิสัย ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย อำเภอกุมภวาปี อุดรธานี หนองหาน เมืองขอนแก่น เขาสวนกวาง ภูเวียง อำเภออุบลรัตน์ บึงกาฬ

บทความน่าสนใจ