วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประโยชน์ของมะละกอ

ใครที่ชอบ ขอบอกว่าใช่เลยค่ะประโยชน์มากมาย...เชิญค่ะ
มะละกอ Carica papaya L.
วงศ์ Caricaceae
ชื่ออื่นได้แก่ มะก๊วยเทศ (เหนือ) มะกล้วยเต็ด (พายัพ) มะหุ่ง (ล้านช้าง) บักหุ่งหรือหมักหุ่ง (เลย นครพนม) สะกุยเส (แม่ฮ่องสอน) กล้วยลา (ยะลา) แตงต้น (สตูล) มะเต๊ะ (ปัตตานี) ลอกอ (ภาคใต้และมลายู) ภาษาฮินดูเรียก Papeeta

มีผลดีต่อสุขภาพคือสีแดงอมส้มที่พบในมะละกอสุกแสดงว่า มะละกอสุกมีสารไลโคพีนซึ่งเป็นสารช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากอีกด้วย

มะละกอสุกอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ แคโรทีน วิตามินซี สารฟลาโวนอยด์ สารโฟเลต กรดแพนโทเทนิก ธาตุโพแทสเซียม แมกนีเซียม และเส้นใยอาหาร
สารอาหารเหล่านี้บำรุงสุขภาพของระบบหัวใและหลอดเลือด และป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่อีก ด้วย นอกจากนี้มะละกอมีเอนไซม์ปาเปน สามารถนำมาใช้ด้านการแพทย์เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทางการกีฬา

ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด
มะละกออาจช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดแข็งตัวและโรคหัวใจที่มีสาเหตุจากโรคเบาหวานได้ดี มะละกอมีวิตามินซี วิตามินอีและวิตามินเอ (ในรูปของสารแคโรทีนอยด์) ซึ่งเป็นสารอนุมูลอิสระที่มีความสำคัญช่วยป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระของคอเลสเตอรอล เชื่อว่าวิตามินซีและอีช่วยการทำงานของเอนไซม์พาราออกโซเนสซึ่งหยุดการเกิดอนุมูลอิสระของคอเลสเตอรอล

เส้นใยอาหารในมะละกอช่วยลดคอเลสเตอรอล
ส่วนกรดโฟลิกใช้เปลี่ยนกรดอะมิโฮโมซิสเทอีนเป็นกรดอะมิโนซิสเทอีนที่ไม่มีพิษภัยอะไร ถ้ามีโฮโมซิสเทอีนอยู่มากกรดอะมิโนนี้จะทำลายผนังหลอดเลือด เกิดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายหรือหลอดเลือดสมองอุดตันได้

ช่วยระบบทางเดินอาหาร
สารอาหารในมะละกอช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ลำไส้ใหญ่ เส้นใยอาหารจากมะละกอสามารถจับกับสารพิษก่อมะเร็งในลำไส้ใหญ่และพาส่งออกทำให้เกิดการสัมผัสกับเซลล์ลำไส้ใหญ่น้อยที่สุด และสารโฟเลต บีตาแคโรทีน วิตามินซีและอี ที่พบในมะละกอ จะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ โดยลดการถูกทำลายของสารพันธุกรรมในเซลล์ดังกล่าวด้วยอนุมูลอิสระ

ฤทธิ์ต้านอักเสบ
มะละกอมีเอนไซม์ปาเปนและไคโมปาเปนช่วยย่อยโปรตีน เอนไซม์เหล่านี้สามารถช่วยลดการอักเสบและกระตุ้นการสมานแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกได้ งานวิจัยจากประเทศมาเลเซียพบว่า สารสกัดจากเปลือกผลมะละกอดิบเร่งอัตราเร็วของการสมานแผลในหนูทดลองได้เร็วกว่าการใช้ยาทา Solcoseryl ถึง 1 สัปดาห์

บีตาแคโรทีน วิตามินซีและอีในมะละกอก็มีฤทธิ์ลดการอักเสบเช่นกัน ดังนั้นผู้ป่วยโรคหอบหืด โรคข้อเสื่อม และข้ออักเสบรูมาตอยด์จะได้ประโยชน์จากการกินมะละกอเพื่อลดอาการของโรคดังกล่าว ปัจจุบันมีการใช้เอนไซม์จากมะละกอดังกล่าวผลิตเป็นยาเม็ด ลดอาการบวม การอักเสบจากบาดแผลหรือการผ่าตัดแล้ว

ช่วยระบบภูมิคุ้มกัน
ร่างกายมนุษย์สามารถเปลี่ยนบีตาแคโรทีนที่ได้จากมะละกอสุกเป็นวิตามินเอและซีได้ เนื่องจากร่างกายต้องการวิตามินทั้งสองเพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ให้ทำหน้าที่ได้ราบรื่น จึงพบว่าการกินมะละกอ เป็นประจำอาจลดความถี่การเกิดไข้หวัดและการติดเชื้อในช่องหูได้

การป้องกันภาวะจอประสาทตาเสื่อม
งานวิจัยตีพิมพ์ในต่างประเทศกล่าวว่าการกินผลไม้ 3 ครั้งต่อวันอาจลดความเสี่ยงของอาการภาวะจอประสาทตาเสื่อมในผู้สูงอายุ อันเป็นสาเหตุของการเสียการมองเห็นในผู้สูงอายุ เนื่องจากคนไทยกินมะละกอ ทั้งดิบหรือสุกอยู่เป็นปกติ ดังนั้นเราจึงมีความเสี่ยงในการเกิดโรคดังกล่าวลดลงในยามชรา

ป้องกันโรคถุงลมปอดโป่งพองและมะเร็งปอด
งานวิจัยของมหาวิทยาลัยรัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกาพบว่า สารก่อมะเร็งจากบุหรี่ (benzo(a)pyrene) ทำให้เกิดการขาดวิตามินเอในสัตว์ทดลองที่ได้รับอาหารปกติ และเกิดอาการถุงลมปอดโป่งพอง แต่สัตว์ที่ได้รับวิตามินเอปริมาณมากแต่ได้รับสารดังกล่าวไม่พบว่ามีอาการถุงลมปอดโป่งพอง

เมล็ดมะละกอใช้รักษามะเร็ง
ที่ประเทศอินเดียกล่าวสืบทอดกันมาแต่บรรพบุรุษ ว่าเมล็ดมะละกอใช้รักษาโรคมะเร็งได้ งานวิจัยจากประเทศญี่ปุ่นรายงานเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2550 นี้ว่า เมล็ดมะละกอมีเอนไซม์ไมโรซิเนส และสารเบนซิลกลูโคซิโนเลตในปริมาณมาก

สารเบนซิลกลูซิโนเลตนี้ส่วนใหญ่พบในพืชวงศ์คะน้า มีฤทธิ์ขับไล่สัตว์กินพืชในธรรมชาติ แต่มนุษย์ย่อยสารนี้โดยใช้เอนไซม์ไมโรซิเนส ได้สารต้านมะเร็ง งานวิจัยยังพบว่าสารสกัดเฮกเซนของเมล็ดมะละกอมีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างสารซูเปอร์ออกไซด์ และมีฤทธิ์ฆ่าเซลล์มะเร็งแบบอะป๊อปโทซิส จะเห็นว่าเมล็ดมะละกอมีฤทธิ์ต้านมะเร็งได้จริงตามภูมิปัญญาการแพทย์อินเดีย แต่ต้องใช้เวลาอีกมากกว่าจะมีการพัฒนาเป็นยาแผนปัจจุบันได้ต่อไป

ข้อมูล หมอชาวบ้าน



BIM100 APCO BLUESKY

บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลล์ มหาชน APCOอยู่ในตลาดหลักทรัพย์mai ผลงานบิมร้อยรายการสุขและสวยทาง TNN2 & รายการสุขและสวยโดยBIM100 ทางTNN2 และBetter Being By BIM100 BLUE SKY ดร.เสรี วงศ์มณฑา จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เบาหวาน สะเก็ดเงิน ปวดข้อเข่า เก๊าท์ รูมาตอยด์ บิมร้อยสูตรสีเขียว สีฟ้า สีชมพู สีส้ม บิมเอA Asianlife B'tox Revitalizing Serum&Cream
สนใจสอบถามสั่งสินค้าหรือเปิดศูนย์จำหน่าย BIM100 ตามภูมิภาคต่างๆ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน

ภาคอีสาน สายตรงโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100
BIM100 ขอนแก่น นครราชสีมา สกลนคร อุบลราชธานี ยะโสธร อำเภอศรีเชียงใหม่ โพนพิสัย ท่าบ่อ
จังหวัดหนองคาย อำเภอกุมภวาปี อุดรธานี หนองหาน เมืองขอนแก่น เขาสวนกวาง ภูเวียง อำเภออุบลรัตน์
ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ นครพนม บึงกาฬ
BIM100 จังหวัดอุดรธานี อำเภอเมือง อ.กุมภวาปี โทร.086-398-3244
BIM100จังหวัดขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง อ.บ้านไผ่ โทร.086-398-3244
BIM100จังหวัดหนองคาย อ.เมือง อ.ศรีเชียงใหม่ โทร.0900-053-914
BIM100จังหวัดบึงกาฬ โทร.0900-053-914
BIM100 สระบุรี ลพบุรี เลย โทร.092-115-1836   081-759-1565  หรือ 0900-053-914


BIM100 สุขภาพมะเร็ง

1ชุดประกอบด้วย

BIM100 สูตรเขียว ขนาด 90 แคปซูล จำนวน 3 กระปุก

น้ำมังคุด 1 ลัง บรรจุ 24 ซองพร้อมดื่่ม

 

 
สามารถทานได้ 1 เดือน เป็นเสริมอาหาร เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงพร้อมที่จะรักษาตามแพทย์แผนปัจจุบัน  นั่นคือสามารถรับประทานร่วมกับยาแผนปัจจุบันได้ตามปกติ

วิธีรับประทาน ก่อนอาหารเช้าทานบิมน้ำมังคุดเข้มข้น 1ซอง และ ทานบิมแคปซูลก่อนอาหารกลางวัน เย็น ก่อนนอน มื้อละ 3แคปซูล
ภาคอีสาน สายตรงโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100
บิมน้ำมังคุด

BIM100น้ำมังคุดเข้มข้นในซองพร้อมดื่ม

เลขทะเบียน อย.: 73-1-04043-2-0027
ส่วนประกอบสำคัญ: เนื้อมังคุด (80%), น้ำ (20%)
ปริมาณสุทธิ: 300 มล./ซอง
บรรจุ 24ซอง/ลัง

น้ำมังคุดสกัดเข้มข้น บิม ( Mangosteen Juice Bim )
ไม่เติมน้ำตาล
ไม่เติมสีสังเคราะห์
ไม่มีสารกันบูด
ไม่แต่งกลิ่นด้วยสารเคมี
ไม่มีส่วนของเปลือกซึ่งอาจปนเปื้อนยาฆ่าแมลง
แต่มีปริมาณมาตรฐานของ GM-1 Xanthone ประสิทธิภาพสูงสุดช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันให้สมดุลเป็นมิติใหม่ของการดูแลสุขภาพ กรดไหลย้อน กระเพาะอักเสบ เครียดลงกระเพาะ ปวดหัวไมเกรน ลำไส้อักเสบ อาการแน่นหน้าอก น้ำในหูไม่เท่ากัน ภูมิแพ้ แพ้อากาศ ภูมิแพ้ไอจาม ทอมซิลอักเสบ ไซนัส อาการไขมันในเลือดสูง ปัญหาถุงน้ำที่รังไข่ ริดสีดวงทวาร
ภาคอีสาน สายตรงโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100
บิมสีเขียว90แคปซูล

BIM100 การ์ซิเนียสูตรสีเขียว 

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0091
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากมังคุดGM1 สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
ปริมาณสุทธิ: 90 แคปซูล /ขวด


ภาคอีสาน สายตรงโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100
BIM100BLUESKY มะเร็งต่อมลูกหมาก

BIM100BLUESKY ปัญหามะเร็งลำไส้


บทความน่าสนใจ