วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อาหารที่ต้องเลี่ยงเวลาป่วย

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยอาจทำให้ร่ายกายคนเราไม่สบาย ซึ่งก็ต้องรักษาด้วยการพักผ่อนและกินยา แต่ทราบหรือไม่ว่า อาหารก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญ วันนี้จะพาไปพบกับ

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเวลาป่วย

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงยามป่วยไข้ ประเภทแรกที่อาจหลีกเลี่ยงได้ยากเหลือเกิน คือ "ขนมหวาน" เพราะอาหารจำพวกนี้ มักมีไขมันอิ่มตัวในปริมาณสูง ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร
ประเภทต่อมาคือ "เนื้อแปรรูป" จะด้วยวิธีรมควัน หรือปรุงรสด้วยน้ำตาลและเกลือก็ตาม ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเช่น "เบคอน" ที่มีสารในกลุ่มไนเตรทสูง การบริโภคในปริมาณมากอาจสะสม และทำให้เกิดมะเร็ง นอกจากนี้ ยังทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแออีกด้วย
ถัดมาคือ "น้ำส้ม" ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมาก เพราะคนส่วนใหญ่รับรู้มาตลอดว่าน้ำส้มมีประโยชน์มาก แต่ว่าน้ำส้มที่รับประทานกันส่วนใหญ่มีน้ำตาลมาก ซึ่งน้ำตาลนี้เองที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และยังมีสภาพเป็นกรด เมื่อดื่มในขณะท้องว่างก็จะกัดกระเพาะอาหาร จะยิ่งทำให้ปวดท้องมากขึ้น
อาหารประเภทต่อมาที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ "ถั่ว" เพราะถั่วทำให้เกิดเสมหะในลำคอ และอาจทำให้ท้องผูก ซึ่งแม้จะไม่มีผลโดยตรงต่อระบบร่างกาย แต่ก็จะทำให้ผู้ป่วยรู้สึกแย่ ไม่สบายเนื้อสบายตัวได้
"เนื้อแดง" ก็เป็นอาหารอีกประเภทที่ส่งผลต่อร่างกายคล้ายกับ "ถั่ว" คือ ทำให้เกิดน้ำมูกและเสมหะ นอกจากนี้ ไขมันในเนื้อยังทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนักด้วย
"แอลกอฮอล์" เป็นอีกสิ่งที่ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยง เพราะมีฤทธิ์หักล้างกับตัวยาทุกอย่าง ทำให้การรักษาโรคไม่เกิดผล และตัวแอลกอฮอล์เองยังมีฤทธิ์ระคายเคืองกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดอาการปวดท้อง
ต่อมาคือ "คาเฟอีน" ซึ่งเป็นสิ่งที่ร่างกายสามารถย่อยได้ยาก การเลิกดื่มชา กาแฟ และเครื่องดื่มคาเฟอีนอื่น ๆ จะทำให้หายป่วยได้เร็วยิ่งขึ้น
อาหารอีกชนิดที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ "อาหารเผ็ดร้อน" เพราะอาหารที่มีรสเผ็ดจะทำให้เกิดแก๊ส ซึ่งจะทำให้อึดอัดแน่นท้อง ไม่สบายเนื้อสบายตัว
"อาหารที่ไม่ผ่านการปรุง" ก็เป็นอาหารต้องห้ามอีกอย่างสำหรับคนป่วย ทั้งผักสลัดและอาหารอื่น ๆ เพราะนอกจากจะย่อยยาก ร่ายกายต้องทำงานหนักมากขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อแบคทีเรียมากยิ่งขึ้น
"ผลิตภัณฑ์นม" ต่าง ๆ ก็เป็นอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะเต็มไปด้วยไขมันโมเลกุลหนักและซับซ้อน ทำให้ย่อยยาก และนอกจากนี้ บางคนยังมีอาหารแพ้นมระหว่างที่ป่วยด้วย

จากประเภทอาหารทั้งหมดที่กล่าวไปนี้ แสดงให้เห็นว่าอาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญกว่าที่คิด เพราะฉะนั้น อาการป่วยก็ไม่ควรเป็นข้ออ้างที่จะทำให้คนเราตามใจปากอีกต่อไป

BIM100 APCO BLUESKY


การสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุลเป็นมิติใหม่ของการดูแลสุขภาพ
BIM100 APCO บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลล์ มหาชน อยู่ในตลาดหลักทรัพย์mai ผลงานบิมร้อยรายการสุขและสวยทาง TNN2 & รายการสุขและสวยโดยBIM100 ทางTNN2 และBetter Being By BIM100 BLUE SKY ดร.เสรี วงศ์มณฑา จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เบาหวาน สะเก็ดเงิน ปวดข้อเข่า เก๊าท์ รูมาตอยด์ บิมร้อยสูตรสีเขียว สีฟ้า สีชมพู สีส้ม บิมเอA Asianlife B'tox Revitalizing Serum&Cream และความสวยความงาม 7Wonders ลดน้ำหนักลดสัดส่วนสลายไขมัน TrimOne Lotion GoldShape อาหารบำรุงผิวพรรณ เนเจอร์ส วัน สกิเจน Nature's One Skigen
จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เบาหวาน สะเก็ดเงิน ปวดข้อเข่า เก๊าท์ รูมาตอยด์ บิมร้อยสูตรสีเขียว สีฟ้า สีชมพู สีส้ม บิมเอA Asianlife B'tox Revitalizing Serum&Cream อำเภอศรีเชียงใหม่ โพนพิสัย ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย อำเภอกุมภวาปี อุดรธานี หนองหาน เมืองขอนแก่น เขาสวนกวาง ภูเวียง อำเภออุบลรัตน์ บึงกาฬ
ภาคอีสาน สายตรงโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100
BIM100 ขอนแก่น นครราชสีมา สกลนคร อุบลราชธานี ยะโสธร อำเภอศรีเชียงใหม่ โพนพิสัย ท่าบ่อ
จังหวัดหนองคาย อำเภอกุมภวาปี อุดรธานี หนองหาน เมืองขอนแก่น เขาสวนกวาง ภูเวียง อำเภออุบลรัตน์
ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ นครพนม บึงกาฬ
BIM100 จังหวัดอุดรธานี อำเภอเมือง อ.กุมภวาปี โทร.098-2515166
BIM100จังหวัดขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง อ.บ้านไผ่ โทร.087-7100-424
BIM100จังหวัดหนองคาย อ.เมือง อ.ศรีเชียงใหม่
BIM100จังหวัดบึงกาฬ
BIM100 สระบุรี ลพบุรี เลย โทร.098-249-6546

บิมขนาด 90 แคปซูล

BIM100 การ์ซิเนียสูตรสีเขียว 

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0091
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากมังคุดGM1 สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย 
ปริมาณสุทธิ: 90 แคปซูล /ขวด

ประสิทธิภาพสูงสุดช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันให้สมดุลเป็นมิติใหม่ของการดูแลสุขภาพ กรดไหลย้อน กระเพาะอักเสบ เครียดลงกระเพาะ ปวดหัวไมเกรน ลำไส้อักเสบ อาการแน่นหน้าอก น้ำในหูไม่เท่ากัน ภูมิแพ้ แพ้อากาศ ภูมิแพ้ไอจาม ทอมซิลอักเสบ ไซนัส อาการไขมันในเลือดสูง ปัญหาถุงน้ำที่รังไข่ ริดสีดวงทวาร
ภาคอีสาน สายตรงโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100
bim น้ำมังคุดเข้มข้น

BIM100น้ำมังคุดเข้มข้นในซองพร้อมดื่ม

เลขทะเบียน อย.: 73-1-04043-2-0027
ส่วนประกอบสำคัญ: เนื้อมังคุด (80%), น้ำ (20%)
ปริมาณสุทธิ: 300 มล./ซอง
บรรจุ 24ซอง/ลัง

น้ำมังคุดสกัดเข้มข้น บิม ( Mangosteen Juice Bim )
ไม่เติมน้ำตาล
ไม่เติมสีสังเคราะห์
ไม่มีสารกันบูด
ไม่แต่งกลิ่นด้วยสารเคมี
ไม่มีส่วนของเปลือกซึ่งอาจปนเปื้อนยาฆ่าแมลง
แต่มีปริมาณมาตรฐานของ GM-1 Xanthone ประสิทธิภาพสูงสุด

วิธีรับประทาน ชนิดแคปซูล ทานก่อนอาหาร กลางวัน เย็น ครั้งละ2 แคปซูล
สำหรับน้ำมังคุด ทานก่อนอาหารวันละ ครึ่งซอง-1ซอง 

ภาคอีสาน สายตรงโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100

BIM100BLUESKY ปัญหาสุขภาพต่อมทอลซิน ไซนัส ไมเกรน

BIM100BLUESKY อาการน้ำในหูไม่เท่ากัน

ภาคอีสาน สายตรงโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100

บทความน่าสนใจ